04:12 EDT Thứ ba, 19/03/2024

DANH MỤC

LIÊN KẾT ẢNH

Cổng thông tin Ninh Bình

THỜI TIẾT NINH BÌNH

HÔM NAY NGÀY MAI
oC - oC oC - oC
Độ ẩm:  Độ ẩm: 
Nguồn: TTKTTVTW

THĂM DÒ DƯ LUẬN

Thăm dò ý kiến: Nhận xét về giao diện của Trang Thông tin điện tử của Hội LHPN tỉnh Ninh Bình

Đẹp và thân thiện, dễ đọc

Đẹp nhưng chưa thân thiện

Chưa đẹp nhưng khá thân thiện

Xấu và không thân thiện

Trang nhất » HLHPN-NB » HOẠT ĐỘNG HỘI

Biểu dương phụ nữ điển hình tiên tiến giai đoạn 2016-2018

Thứ bảy - 13/10/2018 14:32

Sáng 12/10, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh tổ chức Hội nghị Biểu dương phụ nữ điển hình tiên tiến giai đoạn 2016-2018. Dự hội nghị có các đồng chí: Đinh Văn Điến, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Thị Ái Nhiên, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHPN Việt Nam. Cùng dự có lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh và 145 phụ nữ điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước, giai đoạn 2016-2018.

Biểu dương 145 phụ nữ điển hình tiên tiến trong tỉnh.

Biểu dương 145 phụ nữ điển hình tiên tiến trong tỉnh.

Những năm qua, các cấp Hội Phụ nữ trong tỉnh đã đẩy mạnh phong trào thi đua "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc"; phong trào thi đua “Cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới”, thi đua “Dân vận khéo”, cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch... gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Bằng sự gương mẫu, trách nhiệm, chủ động và sáng tạo trong triển khai tổ chức thực hiện của đội ngũ cán bộ Hội các cấp; sự quan tâm ủng hộ của các cấp, các ngành và sự nỗ lực bền bỉ của cán bộ, hội viên phụ nữ, đến nay các phong trào thi đua, các cuộc vận động đã đi vào cuộc sống, góp phần tích cực phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống hội viên phụ nữ.

Hầu hết chị em đã khắc phục mọi khó khăn, tích cực học tập nâng cao trình độ văn hoá, chuyên môn, nghiệp vụ, nâng cao kiến thức pháp luật, khoa học kỹ thuật, kiến thức xã hội ứng dụng vào cuộc sống, thi đua lao động, sản xuất, công tác đạt hiệu quả cao và xây dựng gia đình hạnh phúc. 


Các đại biểu dự hội nghị biểu dương. 
Thông qua các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều cá nhân điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực, đã có hàng nghìn phụ nữ năng động, sáng tạo, trong lao động, công tác, vươn lên làm giàu chính đáng. Đặc biệt, chị em đã tích cực học tập nâng cao kiến thức, kỹ năng tổ chức cuộc sống gia đình, chăm sóc sức khỏe, nuôi dạy con theo khoa học, thực hiện kế hoạch hoá gia đình, phòng chống bạo lực gia đình, văn hoá trong ứng xử, cùng các thành viên trong gia đình xây dựng gia đình hạnh phúc. Vai trò, vị thế của phụ nữ trong gia đình và xã hội được nâng lên, góp phần thúc đẩy sự phát triển của phụ nữ và việc thực hiện bình đẳng giới.
 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đinh Văn Điến, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương, ghi nhận, đánh giá cao những kết quả phong trào thi đua của các tầng lớp phụ nữ và 145 điển hình tiên tiến, giai đoạn 2016-2018. Nhấn mạnh những yêu cầu ngày càng cao của sự nghiệp đổi mới, công nghiệp hóa- hiện đại hóa và hội nhập quốc tế, đồng chí đề nghị các cấp Hội cần tiếp tục phát động sâu rộng và thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước gắn với những nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh, của Hội. 
 
Trong đó, chủ đề, nội dung, biện pháp, tiêu chí đánh giá của phong trào phải cụ thể, đảm bảo thiết thực hiệu quả. Đồng thời tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng công tác thi đua- khen thưởng đảm bảo điển hình phụ nữ được tôn vinh, khen thưởng có tác dụng nêu gương và giáo dục, nhằm tạo sức lan tỏa và làm theo, qua đó phát huy sức sáng tạo và tiềm năng của phụ nữ.

Chia sẻ với những khó khăn của phụ nữ, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn chị em chủ động khắc phục khó khăn, phấn đấu vươn lên về mọi mặt, tổ chức tốt cuộc sống gia đình, tham gia tích cực vào phong trào thi đua yêu nước của địa phương, các phong trào thi đua của Hội. Đồng chí tin tưởng mỗi phụ nữ điển hình tiên tiếnđược biểu dương tại hội nghị sẽ là những tấm gương sáng đưa chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước vào cuộc sống.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các cấp ủy, chính quyền, các ngành, đoàn thể các cấp cần quán triệt sâu sắc hơn nữa những quan điểm của Đảng về công tác phụ nữ; quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện, phối hợp với Hội Phụ nữ thực hiện phong trào thi đua và làm nhiệm vụ công tác Hội, động viên phụ nữ đóng góp hết mình vào sự nghiệp công nghiệp hóa- hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế, đem lại quyền lợi thiết thực cho phụ nữ, tạo điều kiện cho phụ nữ được bình đẳng, tiến bộ...

Trao kỷ niệm chương "Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam" cho các cá nhân có nhiều đóng góp cho phong trào phụ nữ và công tác Hội.
 
Nhân dịp này, 11 cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác Hội và các phong trào phụ nữ được Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng kỷ niệm chương "Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam"; 145 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước, giai đoạn 2016-2018 vinh dự được nhận bằng khen của UBND tỉnh.
 

Tác giả bài viết: Mai Lan - Thế Minh

Nguồn tin: Báo Ninh Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới hơn

Bài viết cũ hơn

 
an toàn cho pn trẻ em

LIÊN KẾT WEBSITE