00:03 EDT Thứ sáu, 19/04/2024

DANH MỤC

LIÊN KẾT ẢNH

Cổng thông tin Ninh Bình

THỜI TIẾT NINH BÌNH

HÔM NAY NGÀY MAI
oC - oC oC - oC
Độ ẩm:  Độ ẩm: 
Nguồn: TTKTTVTW

THĂM DÒ DƯ LUẬN

Thăm dò ý kiến: Nhận xét về giao diện của Trang Thông tin điện tử của Hội LHPN tỉnh Ninh Bình

Đẹp và thân thiện, dễ đọc

Đẹp nhưng chưa thân thiện

Chưa đẹp nhưng khá thân thiện

Xấu và không thân thiện

Trang nhất » HLHPN-NB » HỆ THỐNG VĂN BẢN

Công văn về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp hiệu quả phòng, chống dịch Covid - 19

Thứ tư - 28/04/2021 23:35

Thực hiện Công văn số 5631/ĐCT-GĐXH ngày 26/4/2021 của Đoàn Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam, nhằm góp phần chung tay cùng toàn hệ thống chính trị duy trì vững chắc thành quả phòng, chống dịch trong thời gian qua, không để dịch bùng phát lần thứ 4, thực hiện thành công mục tiêu kép, bảo vệ tốt nhất sức khỏe nhân dân, đặc biệt trong dịp Lễ 30/4, 01/5 và các ngày lễ lớn sắp tới, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh ban hành Công văn số 1359/BTV-TGCSPL về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp hiệu quả phòng, chống dịch Covid - 19.

Cụ thể Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh đề nghị Ban Thường vụ Hội LHPN các huyện, thành phố, đơn vị trực thuộc tập trung thực hiện tốt một số nội dung sau:

1. Chủ động, tích cực phối hợp với ngành Y tế khẩn cấp triển khai thực hiện Công điện số 541/CĐ-TTg ngày 23/4/2021 của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19. Kịp thời cập nhật các thông báo phòng, chống dịch của Ban Chỉ đạo các cấp triển khai xuống cơ sở và hội viên.

2. Hoạt động của Hội các cấp tuân thủ nghiêm các nội dung chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch địa phương. Chuẩn bị sẵn sàng tham gia ứng phó với các phương án/tình huống thực tiễn. Đề cao trách nhiệm người đứng đầu các cấp Hội; thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch với phương châm “Phòng ngừa tích cực, phát hiện sớm, cách ly nhanh, điều trị hiệu quả, xử lý dứt điểm, nhanh chóng ổn định tình hình”.

3. Đẩy mạnh các hoạt động thông tin, tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân nghiêm túc chấp hành các yêu cầu, các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, tích cực tham gia khai báo y tế tự nguyện, thực hiện đầy đủ các biện pháp tự bảo vệ mình, gia đình và tham gia có trách nhiệm với các hoạt động phòng, chống dịch của các cơ quan chức năng và cộng đồng.
Các kênh thông tin tuyên truyền của Hội, các trang mạng xã hội của cá nhân cán bộ, hội viên phụ nữ triển khai đồng loạt, chuyển tải thông điệp phòng, chống dịch với cường độ cao, đảm bảo nội dung rõ nguồn gốc, chuẩn xác, tuân thủ sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạo các cấp.

Thực hiện nghiêm yêu cầu 5K (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế) của Bộ Y tế, nhất là đeo khẩu trang bắt buộc tại nơi công cộng, tại các sự kiện có tập trung đông người, trên các phương tiện giao thông công cộng. Vận động tiêm vaccxine phòng Covid-19 theo đúng yêu cầu.

Tiếp tục hạn chế tổ chức các sự kiện, hoạt động tập trung đông người không cần thiết; trường hợp tổ chức, phải thực hiện nghiêm các biện pháp đảm bảo an toàn; đặc biệt phải tuân thủ đeo khẩu trang, sát khuẩn… theo đúng quy định.

4. Nắm tình hình cơ sở để kịp thời phát hiện và báo cáo với các cơ quan có thẩm quyền về các trường hợp thực tế phát sinh tại địa phương đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

5. Chủ động tham mưu, giám sát công tác phòng, chống dịch bệnh, đề xuất các biện pháp phòng dịch bệnh có hiệu quả.


Xem và tải văn bản tại đây.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới hơn

Bài viết cũ hơn

 
an toàn cho pn trẻ em

LIÊN KẾT WEBSITE