06:03 EDT Thứ ba, 19/03/2024

DANH MỤC

LIÊN KẾT ẢNH

Cổng thông tin Ninh Bình

THỜI TIẾT NINH BÌNH

HÔM NAY NGÀY MAI
oC - oC oC - oC
Độ ẩm:  Độ ẩm: 
Nguồn: TTKTTVTW

THĂM DÒ DƯ LUẬN

Thăm dò ý kiến: Nhận xét về giao diện của Trang Thông tin điện tử của Hội LHPN tỉnh Ninh Bình

Đẹp và thân thiện, dễ đọc

Đẹp nhưng chưa thân thiện

Chưa đẹp nhưng khá thân thiện

Xấu và không thân thiện

Trang nhất » HLHPN-NB » GƯƠNG PHỤ NỮ » Gương sáng đời thường

Cô gái Ninh Bình giúp hàng ngàn sinh viên Việt Nam chinh phục học bổng

Thứ tư - 03/08/2022 22:59

Đinh Thị Thanh Hoa (Hoa Dinh hay Hannah Dinh) không phải là cái tên xa lạ trong giới "săn" học bổng. Cô gái sinh ra và lớn lên tại huyện Nho Quan từng chinh phục 3 "ông lớn" công nghệ: Facebook, Google, Microsoft và được biết đến nhiều hơn khi sáng lập cộng đồng chia sẻ thông tin học bổng, giúp sinh viên Việt Nam du học với hơn một triệu thành viên.

Thanh Hoa còn được biết tới là người sáng lập cộng đồng cung cấp thông tin học bổng cho học sinh, sinh viên Việt Nam với hơn 1 triệu thành viên.

Thanh Hoa còn được biết tới là người sáng lập cộng đồng cung cấp thông tin học bổng cho học sinh, sinh viên Việt Nam với hơn 1 triệu thành viên.

Gần 11 giờ đêm, Thanh Hoa mới có thời gian nghỉ ngơi sau một ngày dài làm việc. Ngoài công việc chính tại Google châu Âu, cô còn tham gia nhiều lớp học hướng dẫn, chia sẻ thông tin cho học sinh, sinh viên Việt Nam muốn tìm học bổng du học. 

Mọi mệt mỏi đều tan biến khi cô gái sinh năm 1989 nhận được tin nhắn của học viên, báo mình vừa giành được học bổng, cảm ơn sự giúp đỡ của Hoa và mong muốn được tiếp tục hỗ trợ. Tiếp xúc, tư vấn cho các bạn, Hoa thấy bóng dáng mình hơn chục năm về trước.

Thanh Hoa sinh ra và lớn lên tại thị trấn Nho Quan (huyện Nho Quan) trong một gia đình không mấy khá giả. Bố Hoa mất khi cô học lớp 8, em trai học lớp 6, mọi gánh nặng gia đình dồn lên vai mẹ. Mẹ cô là giáo viên tiểu học, sau khi chồng mất, phải làm thêm nhiều nghề nuôi hai con.

Vất vả, gian truân nhưng người mẹ luôn tâm niệm: chỉ học vấn mới giúp các con thoát cảnh khó khăn và tạo mọi điều kiện tốt nhất để hai chị em Hoa được học hành đầy đủ. 

Ước mơ du học, vươn mình ra thế giới bắt đầu khi Hoa học cấp 3 nhờ chương trình "Đường lên đỉnh Olympia" và trong những lần cô gái lên thành phố Ninh Bình ôn luyện học sinh giỏi. 

Thấy quán quân Olympia giành học bổng và nhiều học sinh Trường THPT chuyên Lương Văn Tụy có cơ hội du học, Hoa mơ một ngày mình cũng như họ, được đặt chân tới miền đất mới.

Tuy nhiên, vì kinh tế eo hẹp, ước mơ của cô nhiều lần bị tạm hoãn. Để giảm bớt gánh nặng cho mẹ, Hoa quyết định tự tìm kiếm, chinh phục học bổng. Hành trình bắt đầu từ tháng 11/2011 sau khi cô hoàn thành chương trình cử nhân loại giỏi trường Đại học Ngoại thương Hà Nội và đang làm việc cho một công ty kiểm toán lớn. 

Trong gần 1 năm, Thanh Hoa không ít lần thất bại khi ứng tuyển học bổng cấp trường, tổ chức và chính phủ. Dù vậy, cô gái vẫn giữ tinh thần lạc quan, tham khảo kinh nghiệm, thông tin từ người đi trước, từ đó nhận ra mình cần làm gì, sửa đổi ở đâu và nên chuẩn bị ra sao.

Sau 10 lần thất bại, trái ngọt đến vào năm 2013 khi Hoa trúng tuyển suất học bổng toàn phần tại trường Đại học Waikato, NewZealand trị giá gần 2 tỷ đồng. Năm 2015, Hoa tốt nghiệp loại giỏi Thạc sĩ ngành Quản trị chuyên ngành Tài chính, Đại học Waikato và giành được nhiều học bổng cho sinh viên xuất sắc như học bổng của ngân hàng Citibank, học bổng kỳ thi Quản trị rủi ro tài chính của Hiệp hội các chuyên gia Quản trị rủi ro của Mỹ, kỳ thi CFA của Hiệp hội các nhà Phân tích tài chính, học bổng tham dự diễn đàn các nhà Kinh tế New Zealand,…
 

Hiện Thanh Hoa làm việc cho Google châu Âu, trước đó là hai ông lớn công nghệ khác gồm Microsoft Singapore, Facebook Ireland trong các lĩnh vực kế toán kiểm toán, quản lý dự án, chất lượng, rủi ro cũng như đào tạo. Cô gái "trường làng" năm nào đã chinh phục thành công ước mơ vươn ra thế giới, trở thành công dân toàn cầu, sinh sống và làm việc ở 5 quốc gia, đi hơn 20 quốc gia và 4 châu lục.

Với mong muốn được hỗ trợ học sinh, sinh viên Việt Nam, Thanh Hoa sáng lập cộng đồng "HannahEd Scholarship for Vietnamese students" cung cấp thông tin miễn phí liên quan đến các chương trình học bổng, du học ngắn và dài hạn, nâng cao kỹ năng, kiến thức cho các bạn Việt Nam trên khắp cả nước và ở nước ngoài rèn luyện bản thân, tạo nguồn cảm hứng thông qua các câu chuyện thành công và hỗ trợ các bạn thông qua khóa học bổng HannahEd, Mentorship program, Review, Application Mock Interview, Career Coach.

Hiện cộng đồng của Hoa có hơn 1 triệu thành viên, gần 3.000 người đã được hỗ trợ và khoảng 500 bạn nhận học bổng du học thành công.

Nhìn lại hành trình nỗ lực không ngừng của bản thân, Thanh Hoa chiêm nghiệm: "Mình biết ơn tất cả những cơ hội đã có và tin rằng, nếu bạn có ước mơ, mục tiêu và bạn tin tưởng bản thân, nỗ lực theo đuổi ước mơ ấy, bạn sẽ thành công".

Cô Bùi Kim Chinh, mẹ của Thanh Hoa không giấu được niềm tự hào về con gái: "Hoa nghị lực, chăm chỉ và luôn có mục tiêu cụ thể cho bản thân. Dù gặp nhiều khó khăn nhưng con luôn nỗ lực và không bao giờ bỏ cuộc. Thành công của con khiến tôi hài lòng vì tình yêu thương và sự đầu tư của mình đã đi tới đích".

Trong quá trình phát triển cộng đồng du học, Thanh Hoa từng nhiều hỗ trợ các bạn trẻ Ninh Bình. Cô nhận xét họ là những người hiền lành, chăm chỉ, có ước mơ, hoài bão đồng thời hy vọng sẽ thấy được nhiều hơn nữa câu chuyện về những bạn trẻ, những người thành công ở Ninh Bình đi ra thế giới.

Ngoài công việc và dự án cá nhân, Thanh Hoa vẫn luôn ấp ủ dự định tổ chức một buổi chia sẻ tại Trường THPT Nho Quan B - nơi nuôi dưỡng ước mơ du học của cô trong những năm học THPT. Tại đây, Hoa cùng nhiều du học sinh, những người trẻ thành công quê Ninh Bình chia sẻ kinh nghiệm bản thân, định hướng, giúp đỡ, giải đáp thắc mắc của các bạn học sinh về quá trình săn học bổng, học tập tại nước ngoài.

Tác giả bài viết: Hồng Minh - Lan Anh

Nguồn tin: Theo Báo Ninh Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bài viết cũ hơn

 
an toàn cho pn trẻ em

LIÊN KẾT WEBSITE