02:07 EDT Thứ ba, 23/04/2024

DANH MỤC

LIÊN KẾT ẢNH

Cổng thông tin Ninh Bình

THỜI TIẾT NINH BÌNH

HÔM NAY NGÀY MAI
oC - oC oC - oC
Độ ẩm:  Độ ẩm: 
Nguồn: TTKTTVTW

THĂM DÒ DƯ LUẬN

Thăm dò ý kiến: Nhận xét về giao diện của Trang Thông tin điện tử của Hội LHPN tỉnh Ninh Bình

Đẹp và thân thiện, dễ đọc

Đẹp nhưng chưa thân thiện

Chưa đẹp nhưng khá thân thiện

Xấu và không thân thiện

Trang nhất » HLHPN-NB » HOẠT ĐỘNG HỘI » Gia đình, xã hội

Nữ bác sỹ say mê nghiên cứu khoa học

Thứ ba - 23/02/2016 04:34

“Tận tụy với nghề, hết lòng vì người bệnh và là người luôn đi đầu trong mọi phong trào, mọi hoạt động của tập thể, là tấm gương sáng cho cán bộ, viên chức, người lao động học tập noi theo”- đó là những lời nhận xét của tập thể thầy thuốc đang công tác tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình về Thạc sỹ, bác sỹ Phạm Thị Phương Hạnh, Phó Giám đốc, kiêm Trưởng Khoa Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình.

 
Bác sĩ Phạm Thị Phương Hạnh  thăm khám  bệnh nhân cấp cứu

Năm 2000 tốt nghiệp Đại học Y khoa Hà Nội và năm 2006 nhận bằng Thạc sỹ chuyên ngành Nội khoa, với nhiệt huyết của tuổi trẻ bác sỹ Phạm Thị Phương Hạnh về nhận công tác tại Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình. Do đặc thù công việc, Khoa Cấp cứu thường xuyên phải tiếp nhận và điều trị mọi trường hợp bệnh nhân đến cấp cứu; đánh giá, phân loại tình trạng bệnh để chuyển đến các khoa phù hợp. Trung bình mỗi ngày Khoa tiếp nhận khoảng 50 bệnh nhân. Đặc biệt những ngày Tết, ngày lễ số lượng bệnh nhân tăng cao từ 70 - 80 bệnh nhân. Là trưởng khoa chị đã động viên, khuyến khích cán bộ, đội ngũ thầy thuốc trong khoa tổ chức tốt công tác tiếp đón, cấp cứu ban đầu, không để xảy ra sai sót về chuyên môn, cứu sống được nhiều bệnh nhân khi tiếp nhận đang trong tình trạng nguy kịch đến tính mạng.

Với sự nỗ lực của bản thân và các đồng nghiệp, cùng với sự đầu tư các trang thiết bị của ngành Y tế, của Bệnh viện, Khoa Cấp cứu đã thực hiện được các kỹ thuật có chuyên khoa sâu như: sử dụng thuốc tiêu sợi huyết trong điều trị nhồi máu não giai đoạn cấp; phát triển bền vững các kỹ thuật do các bác sỹ 1816 đã chuyển giao: đặt nội khí quản, thở máy, đặt xông dạ dày, đặt Catherter ba nòng, làm khí máu.

Hiện nay, nhiều trường hợp mà trước kia thường phải chuyển bệnh nhân lên tuyến trên điều trị như: đột quỵ, thận nhân tạo…đã được thực hiện thành công tại Khoa, mở ra hy vọng mới cho nhiều bệnh nhân mắc bệnh nặng. Riêng bản thân chị không ngừng cố gắng rèn luyện và thực hiện đúng 12 điều quy định về y đức; quy tắc ứng xử của cán bộ y tế, có thái độ tôn trọng, thương yêu người bệnh như chính người thân của mình.

 Với sự nỗ lực cố gắng của bản thân, năm 2014, chị được bổ nhiệm chức danh Phó Giám đốc bệnh viện Đa khoa tỉnh. Vừa là Phó Giám đốc Bệnh viện ,kiêm Trưởng khoa Cấp cứu, chị Hạnh còn đảm nhiệm thư ký Hội đồng khoa học của Bệnh viện. Dù ở cương vị công tác nào, chị cũng luôn cố gắng vượt qua mọi khó khăn, dành nhiều thời gian công sức, say mê nghiên cứu khoa học, một công việc đầy khó khăn.

Chị đã nghiên cứu nhiều đề tài khoa học sát với tình hình thực tiễn của của bệnh viện, được đưa vào áp dụng ngay tại các khoa phòng nhằm góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân. Trong đó, năm 2007- 2008 nghiên cứu Đề tài cấp ngành: “Tình hình tai biến mạch máu não và các yếu tố nguy cơ của bệnh tại Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình”; Năm 2009, Đề tài cấp cơ sở: “Tình hình nhiễm trùng bệnh viện tại Khoa Điều trị tích cực, Bệnh viện Đa khoa tỉnh”; 2010 - 2011 hoàn thành 01 đề tài cấp ngành về bệnh phổi mạn tính tắc nghẽn; riêng năm 2013 hoàn thành Đề tài cấp ngành “Tình hình bệnh nhân tử vong trong 24h đầu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình” và sáng kiến cải tiến “Ứng dụng phương pháp thông khí nhân tạo không xâm nhập điều trị bệnh nhân bị suy hô hấp do đợt cấp bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình”. Tất cả các đề tài đều được Hội đồng khoa học các cấp nghiệm thu đạt kết quả và ứng dụng vào thực tế điều trị cho người bệnh tại khoa và bệnh viện.

 Thạc sỹ, Bác sỹ Phạm Thị Phương Hạnh là tấm gương sáng cho cán bộ, viên chức người lao động bệnh viện học tập noi theo. Nhận xét của người bệnh nằm điều trị tại Khoa Cấp cứu, bác sĩ Hạnh là người bác sỹ nhiệt tình, nhanh, nhạy và chuyên sâu. Với những kết quả đạt được, tập thể Khoa Cấp cứu được Ủy ban nhân tỉnh tặng danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”; bản thân chị Hạnh vinh dự nhận được nhiều hình thức khen thưởng. Liên tục 7 năm trở lại đây chị đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở; Giấy khen Sở Y tế giai đoạn 2005 - 2010; Bằng khen của Bộ Y tế năm 2012; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ năm 2010 do đã có thành tích trong thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn 2007- 2010; Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2012.

Chị là một trong 6 thầy thuốc được Ban Thường vụ Công đoàn ngành đề nghị Liên đoàn Lao động tỉnh, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam xét tặng Bằng khen và Huy hiệu Lao động sáng tạo năm 2014./.

Tác giả bài viết: Phạm Thúy Hà - PCT Công đoàn ngành Y tế Ninh Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 17 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới hơn

Bài viết cũ hơn

 
an toàn cho pn trẻ em

LIÊN KẾT WEBSITE