02:23 ICT Thứ bảy, 20/04/2024

DANH MỤC

LIÊN KẾT ẢNH

Cổng thông tin Ninh Bình

THỜI TIẾT NINH BÌNH

HÔM NAY NGÀY MAI
oC - oC oC - oC
Độ ẩm:  Độ ẩm: 
Nguồn: TTKTTVTW

THĂM DÒ DƯ LUẬN

Thăm dò ý kiến: Nhận xét về giao diện của Trang Thông tin điện tử của Hội LHPN tỉnh Ninh Bình

Đẹp và thân thiện, dễ đọc

Đẹp nhưng chưa thân thiện

Chưa đẹp nhưng khá thân thiện

Xấu và không thân thiện

Trang nhất » HLHPN-NB » GƯƠNG PHỤ NỮ

Người phụ nữ năng động, sáng tạo, làm kinh tế giỏi

Thứ sáu - 03/07/2020 11:12

Chị Phạm Thị Tuyết (ảnh), 54 tuổi, ở thôn Vĩnh Khương, xã Yên Sơn, thành phố Tam Điệp được biết đến là một tấm gương phụ nữ sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, vươn lên làm kinh tế giỏi.

Người phụ nữ năng động, sáng tạo, làm kinh tế giỏi

Người phụ nữ năng động, sáng tạo, làm kinh tế giỏi

Chị Tuyết chia sẻ: "Hồi mới lập gia đình, cuộc sống có nhiều khó khăn, chồng đi làm ăn xa, mọi việc trong gia đình và chăm lo các con đều mình tôi gánh vác, thu nhập chính trông vào mấy sào ruộng". Năm 2003, nhận thấy việc người dân địa phương muốn mua vật liệu xây dựng thường phải đi xa, chị đã bàn với chồng mở cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng kết hợp bán tạp hóa. Khi công việc kinh doanh dần ổn định, vợ chồng chị quyết định dùng số vốn tích lũy được sau 4 năm kinh doanh cùng nguồn vốn vay từ Ngân hàng Nông nghiệp & PTNN đầu tư mở cơ sở sản xuất gạch không nung.

Chân ướt, chân ráo vào nghề, thất bại là điều không thể tránh khỏi. Giai đoạn đầu gạch sản xuất ra không đạt yêu cầu kỹ thuật và thường xuyên phải hủy bỏ. Quyết tâm làm đến cùng, vợ chồng chị đã liên hệ, chủ động tìm đến các cơ sở sản xuất gạch trong và ngoài tỉnh để học hỏi kinh nghiệm sản xuất. Sự kiên trì, nghiêm túc với nghề được đền đáp bằng thành quả xứng đáng. 

Hiện nay, cơ sở sản xuất gạch không nung của gia đình chị Tuyết ngày càng phát triển cả về quy mô và chất lượng. Bình quân mỗi tháng cơ sở sản xuất được 14 vạn viên gạch. Cùng với đó, từ sự hỗ trợ về kiến thức và nguồn vốn vay ưu đãi của các cấp Hội, gia đình chị tiếp tục đầu tư phát triển kinh tế theo mô hình trang trại VAC. Với doanh thu từ nhiều nguồn, tổng thu nhập trung bình của gia đình đạt từ 400-500 triệu đồng/năm.

Không chỉ đảm việc nhà, chị Tuyết còn hăng hái tham gia công tác Hội phụ nữ của địa phương. Với lòng nhiệt huyết, sự năng động của mình, chị Tuyết được phụ nữ trong khu dân cư tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng phụ nữ thôn Vĩnh Khương. Đến nay, nhiều năm gắn bó với công tác Hội phụ nữ ở cơ sở, chị luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đứng đầu, góp phần đưa Chi hội phụ nữ thôn Vĩnh Khương vươn lên trở thành "điểm sáng" của xã trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 

Điều đó được thể hiện rõ ở phong trào phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế thông qua các tổ góp vốn quay vòng trong chi hội. Trong 5 năm qua, Chi hội Phụ nữ thôn Vĩnh Khương đã giúp đỡ 3 hội viên phụ nữ thoát nghèo, giới thiệu việc làm cho 11 chị em. Bản thân chị Tuyết cũng thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm, hướng dẫn hội viên phát triển các mô hình kinh tế, vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng.

Với những nỗ lực của bản thân, chị Tuyết đã đạt danh hiệu Cán bộ Hội giỏi và nhiều lần được các cấp, các ngành biểu dương, khen thưởng, gia đình chị cũng được công nhận là gia đình văn hóa 5 năm liền.

Tác giả bài viết: Mạnh Tuấn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới hơn

Bài viết cũ hơn

 
an toàn cho pn trẻ em

LIÊN KẾT WEBSITE