15:22 EDT Thứ tư, 24/04/2024

DANH MỤC

LIÊN KẾT ẢNH

Cổng thông tin Ninh Bình

THỜI TIẾT NINH BÌNH

HÔM NAY NGÀY MAI
oC - oC oC - oC
Độ ẩm:  Độ ẩm: 
Nguồn: TTKTTVTW

THĂM DÒ DƯ LUẬN

Thăm dò ý kiến: Nhận xét về giao diện của Trang Thông tin điện tử của Hội LHPN tỉnh Ninh Bình

Đẹp và thân thiện, dễ đọc

Đẹp nhưng chưa thân thiện

Chưa đẹp nhưng khá thân thiện

Xấu và không thân thiện

Trang nhất » HLHPN-NB » GƯƠNG PHỤ NỮ

Chị Phạm Thị Lụa: Gương sáng phụ nữ làm kinh tế giỏi

Thứ năm - 18/10/2018 04:52

Những năm qua, trên địa bàn tỉnh Ninh Bình đã có nhiều tấm gương phụ nữ mạnh dạn, nỗ lực vượt khó vươn lên khởi sự kinh doanh, phát triển kinh tế gia đình và trở thành những tấm gương điển hình trong phát triển kinh tế được UBND tỉnh tặng Bằng khen. Chị Phạm Thị Lụa, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ tổ 3 phường Tân Bình, thành phố Tam Điệp là một điển hình như vậy.

Chị Phạm Thị Lụa ở tổ 3, phường Tân Bình, thành phố Tam Điệp phát triển kinh tế từ kinh doanh lương thực

Chị Phạm Thị Lụa ở tổ 3, phường Tân Bình, thành phố Tam Điệp phát triển kinh tế từ kinh doanh lương thực

 Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông, năm 1990, chị Phạm Thị Lụa xây dựng gia đình với anh Phạm Văn Dũng. Xác định để ổn định cuộc sống, bản thân chị luôn trăn trở để tìm cách đưa kinh tế gia đình đi lên, tạo điều kiện cho con ăn học.

    Năm 1998, được Hội LHPN phường tín chấp cho vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội với số tiền 10 triệu đồng và nguồn vốn do gia đình tự có, chị đã đầu tư mua máy xay sát và xây dựng chuồng trại chăn nuôi với 70 con lợn thịt mỗi lứa và 500 con gia cầm gà vịt, chim bồ câu….

    Để chăn nuôi có hiệu quả, chị tích cực tham gia học lớp kỹ thuật chăn nuôi thú y do Hội Phụ nữ và Hội Nông dân phường tổ chức, từ đó chị có thêm kiến thức áp dụng vào việc chăm sóc đàn vật nuôi phát triển.

 Ngoài kinh doanh lương thực, chị Phạm Thị Lụa còn tích cực chăm sóc đàn vật nuôi và tăng gia sản xuất

Để phát triển kinh tế gia đình bền vững, vợ chồng chị Lụa còn mạnh dạn đầu tư theo hướng kinh tế tổng hợp, tích cực tăng gia sản xuất. Năm 2016, gia đình chị mở thêm xưởng sản xuất cơ khí chuyên sản xuất cửa nhôm kính.

    Sau 2 năm đi vào hoạt động, xưởng cơ khí đã dần ổn định và phát triển; tạo việc làm cho 5 lao động trong tổ dân phố, mỗi tháng trả lương trung bình 8 triệu đồng/ 1 người.

    Từ kinh doanh lúa gạo và chăn nuôi mỗi năm trừ chi phí gia đình chị Lụa thu lãi trên 300 triệu đồng. Đến nay gia đình chị Lụa đã xây được ngôi nhà khang trang, nuôi 2 con ăn học thành đạt.

    Nhận xét về tấm gương sáng trong phát triển kinh tế của gia đình chị Phạm Thị Lụa, chị Trần Thị Bích Liên, Chủ tịch Hội LHPN phường Tân Bình, TP. Tam điệp cho biết: " Không chỉ làm kinh tế giởi, chị Lụa còn làm tốt nhiệm vụ tuyên truyền chị em phụ nữ trong tổ tham gia sinh hoạt hội, nhiều hội viên được quan tâm hỗ trợ về vốn, kiến thức đã vươn lên thoát nghèo. Đây là tấm gương sáng để tuyên truyền tới hội viên phụ nữ trong phường học tập".

 

    Tại Hội nghị Biểu dương phụ nữ điển hình tiên tiến do Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Ninh Bình tổ chức vừa qua, chị Phạm Thị Lụa vinh dự được nhận Bằng khen của UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước, giai đoạn 2016-2018. 

Tác giả bài viết: Trần Huyền

Nguồn tin: nbtv.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới hơn

Bài viết cũ hơn

 
an toàn cho pn trẻ em

LIÊN KẾT WEBSITE