07:55 EDT Thứ sáu, 19/04/2024

DANH MỤC

LIÊN KẾT ẢNH

Cổng thông tin Ninh Bình

THỜI TIẾT NINH BÌNH

HÔM NAY NGÀY MAI
oC - oC oC - oC
Độ ẩm:  Độ ẩm: 
Nguồn: TTKTTVTW

THĂM DÒ DƯ LUẬN

Thăm dò ý kiến: Nhận xét về giao diện của Trang Thông tin điện tử của Hội LHPN tỉnh Ninh Bình

Đẹp và thân thiện, dễ đọc

Đẹp nhưng chưa thân thiện

Chưa đẹp nhưng khá thân thiện

Xấu và không thân thiện

Trang nhất » HLHPN-NB » HOẠT ĐỘNG HỘI » Công tác đối ngoại nhân dân

Thường trực Tỉnh ủy gặp gỡ, đối thoại với Chủ tịch Hội LHPN cấp cơ sở

Thứ ba - 15/08/2017 20:36

Chiều ngày 15/8, Thường trực Tỉnh ủy đã tổ chức gặp gỡ, đối thoại với các đồng chí Chủ tịch Hội LHPN cấp cơ sở. Dự buổi gặp gỡ, đối thoại có các đồng chí: Nguyễn Thị Thanh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Đinh Văn Điến, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Hồng Quảng, TVTU, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Các đ/c Thường trực Tỉnh ủy chủ trì, trực tiếp đối thoại với Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở.

Các đ/c Thường trực Tỉnh ủy chủ trì, trực tiếp đối thoại với Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở.

Quang cảnh buổi đối thoại. Ảnh: Thế Minh
Quang cảnh buổi đối thoại. Ảnh: Thế Minh

Cùng dự có các đồng chí trong Ban TVTU; lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể trong tỉnh; Các đồng chí Thường trực các huyện, thành ủy; Chủ tịch Hội LHPN các huyện, thành phố và 144 Chủ tịch Hội LHPN cấp cơ sở đã tham gia buổi gặp gỡ, đối thoại.

Với tinh thần phát huy dân chủ, chân tình, thẳng thắn, mạnh dạn, cán bộ phụ nữ cơ sở đã đặt các câu hỏi, đề xuất, kiến nghị với các đồng chí lãnh đạo tỉnh tập trung vào các vấn đề liên quan đến sản xuất nông nghiệp; xây dựng nông thôn mới; các vấn đề liên quan đến việc xây dựng gia đình hạnh phúc, chăm sóc trẻ em như: bạo lực gia đình, buôn bán, xâm hại trẻ em; Các hoạt động tham gia phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh...

Tại buổi đối thoại, lãnh đạo các sở: Nông nghiệp và PTNT, Tài nguyên và môi trường, Sở Giáo dục-đào tạo, Sở Lao động thương binh và xã hội, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh đã trả lời về các vấn đề liên quan đến sản xuất nông nghiệp như: các hoạt động tham gia xây dựng nông thôn mới theo cuộc vận động "5 không, 3 sạch"; vấn đề bao tiêu sản phẩm nông nghiệp; nước sạch cho người dân nông thôn; việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với diện tích tích tụ ruộng đất; việc giáo dục kỹ năng sống cho học sinh; công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em, nhất là phòng chống tình trạng buôn bán, xâm hại trẻ em, bạo lực gia đình; vấn đề vốn vay phát triển kinh tế cho phụ nữ...

Lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Sở Nội vụ đã trả lời các nội dung liên quan đến việc thực hiện chế độ, chính sách đối với cán bộ cơ sở, nhất là công tác đào tạo, bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ; chính sách cho cán bộ không chuyên trách khi kiêm nhiệm các chức danh.

Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã trả lời các vấn đề: đề án tuyên truyền, vận động phụ nữ tham gia giải quyết các vấn đề về phụ nữ; chính sách của tỉnh đối với việc hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp; giải pháp để phụ nữ tham gia hiệu quả hoạt động phản biện xã hội; chủ trương của tỉnh về sắp xếp đội ngũ cán bộ không chuyên trách ở cơ sở; chủ trương của BTV Tỉnh ủy đối với công tác cán bộ nữ.

Hầu hết các câu hỏi của cán bộ phụ nữ cơ sở tại buổi đối thoại đã được các đồng chí Thường trực Tỉnh uỷ và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan trao đổi thẳng thắn, cởi mở, giải đáp từng nhóm vấn đề cũng như cách tháo gỡ những vướng mắc, kiến nghị của phụ nữ, qua đó nhận được sự nhất trí, đồng tình cao của các đại biểu dự đối thoại.

Phát biểu tại buổi đối thoại, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa Thường trực Tỉnh ủy với Chủ tịch Hội LHPN cấp cơ sở là dịp động viên, khuyến khích cán bộ Hội bày tỏ tâm tư, tình cảm, những băn khoăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ ở cơ sở với Thường trực Tỉnh ủy. Đây là đội ngũ được xem như là "cầu nối" để đưa các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đến với hội viên, phụ nữ và nhân dân. Cán bộ Hội đã làm tốt việc nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của hội viên, phụ nữ, phản ánh tình hình tư tưởng, lắng nghe ý kiến phản ánh của phụ nữ tại cơ sở. Với tinh thần gặp gỡ, trao đổi để hiểu hơn, chia sẻ được nhiều hơn với cán bộ Hội Phụ nữ cơ sở. Đồng thời, cán bộ Hội Phụ nữ cơ sở được trực tiếp lắng nghe sự định hướng, lãnh đạo, chỉ đạo của các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy mong muốn đội ngũ cán bộ Hội cơ sở luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, chung tay xây dựng quê hương, đất nước giàu đẹp, góp phần xây dựng và thúc đẩy công tác Hội và phong trào phụ nữ ở cơ sở ngày càng phát triển, thu hút đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước.


Nguồn tin: Báo Ninh Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới hơn

Bài viết cũ hơn

 
an toàn cho pn trẻ em

LIÊN KẾT WEBSITE