17:21 EDT Thứ năm, 18/04/2024

DANH MỤC

LIÊN KẾT ẢNH

Cổng thông tin Ninh Bình

THỜI TIẾT NINH BÌNH

HÔM NAY NGÀY MAI
oC - oC oC - oC
Độ ẩm:  Độ ẩm: 
Nguồn: TTKTTVTW

THĂM DÒ DƯ LUẬN

Thăm dò ý kiến: Nhận xét về giao diện của Trang Thông tin điện tử của Hội LHPN tỉnh Ninh Bình

Đẹp và thân thiện, dễ đọc

Đẹp nhưng chưa thân thiện

Chưa đẹp nhưng khá thân thiện

Xấu và không thân thiện

Trang nhất » HLHPN-NB » HOẠT ĐỘNG HỘI » Công tác đối ngoại nhân dân

Phát huy vai trò của phụ nữ trong việc tham gia phòng ngừa, tố giác tội phạm, tệ nạn xã hội

Thứ năm - 28/12/2017 04:30

Ngày 27/12, tại Hà Nội, Bộ Công an phối hợp với Trung ương Hội LHPN Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Nghị quyết liên tịch 01 giữa Bộ Công an và Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam về “Quản lý, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội” giai đoạn 2012-2017. Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà và Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì hội nghị.

 
1
Lãnh đạo hai ngành ký kết Nghị quyết liên tịch giai đoạn 2017-2020

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà khẳng định, việc thực hiện Nghị quyết liên tịch giữa Hội Phụ nữ và Bộ Công an đã đạt được nhiều kết quả toàn diện, từ công tác chỉ đạo, điều hành, tuyên truyền giáo dục, phát hiện phòng ngừa, đến việc tổ chức các hoạt động tại những địa bàn trọng điểm. Trong quá trình thực hiện đã xuất hiện nhiều điển hình hay, cách làm sáng tạo, mô hình tốt được phát triển và nhân rộng. Bên cạnh đó, nhiều giải pháp căn cơ đã được triển khai có hiệu quả như hỗ trợ vay vốn, dạy nghề qua đó góp phần xây dựng “mái ấm bình yên” cho phụ nữ và nhân dân... Để công tác phối hợp giữa hai cơ quan đạt kết quả cao, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đề nghị Bộ Công an tiếp tục hỗ trợ phụ nữ bằng cách thường xuyên tổ chức các buổi tập huấn, cung cấp thông tin, những kỹ năng nhận biết thông tin cơ bản liên quan đến các loại tội phạm, từ đó, nâng cao hiệu quả trong việc quản lý, giáo dục người thân không phạm tội và tệ nạn xã hội.

 Ảnh minh họa

 Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà phát biểu tại Hội nghị

 

Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an cho biết, việc phối hợp giữa hai đơn vị có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc vận động các tầng lớp phụ nữ nâng cao tinh thần trách nhiệm trong quản lý, giáo dục con em, người thân của mình và tham gia cùng cộng đồng trong giáo dục thanh thiếu niên, phòng ngừa tệ nạn xã hội. Thượng tướng Lê Quý Vương nhấn mạnh: Tình tình tội phạm và tệ nạn xã hội đang diễn biến phức tạp, tội phạm công nghệ cao ngày càng phát triển, nhiều loại tội phạm liên quan nhiều đến phụ nữ, trẻ em gái vẫn luôn là vấn đề nhức nhối của xã hội, gây ảnh hưởng không nhỏ đến sự bền vững của mỗi gia đình.

Thượng tướng Lê Quý Vương cho rằng, thời gian tới hai bên cần đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động hợp tác để phụ nữ nắm được pháp luật, từ đó phát hiện và tham gia tố giác tội phạm. Lực lượng công an các cấp cũng cần được trang bị thêm những kiến thức về giới để hỗ trợ phù hợp cho phụ nữ cũng như đồng hành cùng các nạn nhân và điều tra các loại tội phạm. 

5 năm qua, công tác phối hợp được Hội Liên hiệp phụ nữ và lực lượng Công an các cấp duy trì thường xuyên, hình thức phối hợp phong phú, nhằm đẩy mạnh việc tuyên truyền, giáo dục về phòng ngừa tội phạm, tệ nạn xã hội ngay từ trong gia đình như; tổ chức các sự kiện truyền thông thay đổi hành vi của các bậc cha mẹ về tính nêu dương, kiến thức quản lý, giáo dục con em; thay đổi nhận thức, hành vi của các đối tượng có nguy cơ cao, đối tượng đặc thù. Tại hội nghị, các đại biểu đã chia sẻ nhiều cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả tại địa phương như: Mô hình “Chi tổ phụ nữ không có hội viên, chồng con vi phạm pháp luật và phạm tội”, “Gia đình không có ma túy”, “Phụ nữ với pháp luật”, “Xây dựng gia đình hạnh phúc”…

Hội nghị đã tập trung thảo luận các vấn đề đặt ra cho công tác triển khai Nghị quyết liên tịch giai đoạn 2017- 2020 với 5 nội dung trọng tâm: đề cao tinh thần nêu gương của cán bộ, chiến sĩ công an và các bậc cha mẹ; phối hợp phát hiện, xử lý, giải quyết có hiệu quả các vụ việc, vấn đề nóng liên quan đến xâm phạm quyền lợi, nhân phẩm phụ nữ, trẻ em; nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục và các mô hình trong phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội; duy trì và phát huy phong trào cán bộ, hội viên phụ nữ tích cực tham gia tố giác, phòng ngừa tội phạm, tệ nạn xã hội.

 Ảnh minh họa

 Trao giải Cuộc thi viết "Vì mái ấm bình yên"

 

Cũng tại Hội nghị, Ban tổ chức tổng kết và trao giải Cuộc thi viết "Vì một mái ấm bình yên" được phát động từ tháng 4/2016. Trong gần 500 bài chấm vòng chung khảo, Ban tổ chức đã lựa chọn được 36 bài thi đạt điểm cao nhất để trao giải thưởng gồm: 1 giải Nhất; 5 giải Nhì, 10 giải Ba, 20 giải Khuyến khích. Giải nhất thuộc về tác giả Hà Thị Biên, Hội Liên hiệp phụ nữ quận Hồng Bàng, thành phố Hải Phòng với tác phẩm “Đôi bàn tay đỡ những mảnh đời bất hạnh”./.

 


Nguồn tin: trang Web TW Hội LHPN Việt Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới hơn

Bài viết cũ hơn

 
an toàn cho pn trẻ em

LIÊN KẾT WEBSITE