09:24 EDT Thứ ba, 16/04/2024

DANH MỤC

LIÊN KẾT ẢNH

Cổng thông tin Ninh Bình

THỜI TIẾT NINH BÌNH

HÔM NAY NGÀY MAI
oC - oC oC - oC
Độ ẩm:  Độ ẩm: 
Nguồn: TTKTTVTW

THĂM DÒ DƯ LUẬN

Thăm dò ý kiến: Nhận xét về giao diện của Trang Thông tin điện tử của Hội LHPN tỉnh Ninh Bình

Đẹp và thân thiện, dễ đọc

Đẹp nhưng chưa thân thiện

Chưa đẹp nhưng khá thân thiện

Xấu và không thân thiện

Trang nhất » HLHPN-NB » BẠN BÈ QUANH TA

Phụ nữ Đà Nẵng hội họp, tiếp khách bằng nước đựng trong chai thủy tinh thay chai nhựa

Thứ năm - 04/04/2019 01:03

“Ở Hội LHPN TP Đà Nẵng và các quận, huyện, phường, xã hiện nay, khi tiếp khách, hội họp, chúng tôi đã sử dụng nước đựng trong chai thủy tinh thay thế chai nhựa dùng 1 lần”, bà Nguyễn Thị Thu Hà, Chủ tịch Hội LHPN TP Đà Nẵng, cho biết.

Theo bà Hà, trước kia, Thành Hội hay Hội LHPN các quận, huyện… thường sử dụng nước đựng trong chai nhựa để uống và tiếp khách. Từ khi phát động phong trào thi đua năm 2019 với chủ đề "An toàn cho phụ nữ và trẻ em" và "Chống rác thải nhựa", trên bàn làm việc cũng như tiếp khách của các cơ quan thuộc Thành Hội, không còn hình ảnh chai đựng nước bằng nhựa. Thay vào đó là chai inox hay thủy tinh đựng nước đun sôi để nguội.

Bà Hà cho biết, sử dụng nước đun sôi đựng trong chai thủy tinh thay bằng nước đóng chai nhựa, vừa tiết kiệm, vừa hạn chế ô nhiễm môi trường.

“Thời gian đầu, chúng tôi yêu cầu các cơ quan thuộc Thành Hội, cán bộ Hội triển khai phong trào trên, sau đó sẽ vận động hội viên, phụ nữ sử dụng chai thủy tinh, đồ inox thay cho chai nhựa sử dụng 1 lần”, bà Hà nói.

 

Trước đó, vào đầu tháng 3 vừa qua, Hội LHPN TP Đà Nẵng đã phát động phong trào thi đua năm 2019 với chủ đề "An toàn cho phụ nữ và trẻ em" và "Chống rác thải nhựa". Từ khi phong trào trên được phát động, các cấp Hội, nhiều hội viên phụ nữ ở Đà Nẵng đã nhiệt tình hưởng ứng. Cụ thể, Khu du lịch sinh thái Suối Hoa (huyện Hòa Vang), do một doanh nhân nữ làm chủ, đã triển khai mô hình khu du lịch không rác thải nhựa.

Còn Hội LHPN quận Ngũ Hành Sơn đã cụ thể hóa phong trào “chống rác thải nhựa”  bằng chương trình “Phụ nữ Ngũ Hành Sơn khéo tay, hạn chế rác thải nhựa”. Hội LHPN các phường trong quận đã tổ chức cho hội viên phụ nữ ký cam kết thay đổi thói quen của bản thân và gia đình để góp phần hạn chế và giảm thải các loại rác nhựa và nylon bằng các việc làm cụ thể như: Có thùng đựng rác ngay tại gia đình; sử dụng làn nhựa, làn cói để đi chợ, mua thực phẩm đựng trong hộp giấy; mang theo đồ đựng thực phẩm riêng khi mua đồ ăn bên ngoài; hạn chế sử dụng túi nylon trong mua bán, trao đổi hàng hóa; phân loại rác thải ngay từ nhà…

Trước đó, vào đầu tháng 3 vừa qua, Hội LHPN TP Đà Nẵng đã phát động phong trào thi đua năm 2019 với chủ đề "An toàn cho phụ nữ và trẻ em" và "Chống rác thải nhựa". Từ khi phong trào trên được phát động, các cấp Hội, nhiều hội viên phụ nữ ở Đà Nẵng đã nhiệt tình hưởng ứng. Cụ thể, Khu du lịch sinh thái Suối Hoa (huyện Hòa Vang), do một doanh nhân nữ làm chủ, đã triển khai mô hình khu du lịch không rác thải nhựa.

Còn Hội LHPN quận Ngũ Hành Sơn đã cụ thể hóa phong trào “chống rác thải nhựa”  bằng chương trình “Phụ nữ Ngũ Hành Sơn khéo tay, hạn chế rác thải nhựa”. Hội LHPN các phường trong quận đã tổ chức cho hội viên phụ nữ ký cam kết thay đổi thói quen của bản thân và gia đình để góp phần hạn chế và giảm thải các loại rác nhựa và nylon bằng các việc làm cụ thể như: Có thùng đựng rác ngay tại gia đình; sử dụng làn nhựa, làn cói để đi chợ, mua thực phẩm đựng trong hộp giấy; mang theo đồ đựng thực phẩm riêng khi mua đồ ăn bên ngoài; hạn chế sử dụng túi nylon trong mua bán, trao đổi hàng hóa; phân loại rác thải ngay từ nhà.
Đặc biệt, tuyên truyền cho người thân và nhân dân hiểu được tác hại của rác thải nhựa, túi nylon đối với môi trường và sức khỏe con người.

Theo Chủ tịch Hội LHPN TP Đà Nẵng, mô hình sử dụng chai thủy tinh thay chai nhựa do thành Hội phát động và triển khai đã lan tỏa mạnh mẽ, không chỉ các cấp Hội, cán bộ, hội viên hưởng ứng nhiệt tình mà một số cơ quan trong thành phố cũng áp dụng, triển khai mô hình trên.

Triển khai chủ đề "Chống rác thải nhựa", Hội LHPN TP Đà Nẵng sẽ thực hiện theo 6 nhóm nội dung, giải pháp: Phát động hạn chế sử dụng túi nylon, sản phẩm nhựa khó phân hủy và nói không với sản phẩm nhựa sử dụng 1 lần, sử dụng sản phẩm thủy tinh/inox thay cho sản phẩm nhựa...; Tiếp tục triển khai và nhân rộng mô hình chống rác thải nhựa; Vận động tiểu thương giảm thiểu việc sử dụng túi ni lông, sản phẩm nhựa dùng lần trong sản xuất, kinh doanh, dịch vụ; Phát động cho các chi hội ra quân dọn vệ sinh môi trường  và thu gom, phân loại rác thải nhựa; Tuyên truyền nâng cao nhận thức về nguy cơ ô nhiễm rác thải nhựa...; Phát hiện và cung cấp gương điển hình làm tốt phong trào để tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng.

 

Tác giả bài viết:

Nguồn tin: phunuvietnam.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bài viết cũ hơn

 
an toàn cho pn trẻ em

LIÊN KẾT WEBSITE