04:02 EDT Thứ sáu, 19/04/2024

DANH MỤC

LIÊN KẾT ẢNH

Cổng thông tin Ninh Bình

THỜI TIẾT NINH BÌNH

HÔM NAY NGÀY MAI
oC - oC oC - oC
Độ ẩm:  Độ ẩm: 
Nguồn: TTKTTVTW

THĂM DÒ DƯ LUẬN

Thăm dò ý kiến: Nhận xét về giao diện của Trang Thông tin điện tử của Hội LHPN tỉnh Ninh Bình

Đẹp và thân thiện, dễ đọc

Đẹp nhưng chưa thân thiện

Chưa đẹp nhưng khá thân thiện

Xấu và không thân thiện

Trang nhất » HLHPN-NB » BẠN BÈ QUANH TA

Hội LHPN huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai: Nhiều mô hình giúp phụ nữ thoát nghèo.

Thứ hai - 21/11/2016 20:30

Nhiều mô hình tiết kiệm làm theo gương Bác, giúp hội viên phụ nữ phát triển kinh tế, thoát nghèo bền vững đang được các cấp Hội Phụ nữ chú trọng xây dựng, phát triển.

Theo bà Nguyễn Thị Định, Chủ tịch Hội LHPN huyện Mang Yang, hàng năm, các cơ sở Hội đều vận động, hướng dẫn cho hội viên phụ nữ đăng ký thực hiện làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thông qua các hình thức tiết kiệm trong cuộc sống hàng ngày. Đến nay, 12/12 cơ sở Hội đã xây dựng được các mô hình làm theo, thu hút đông đảo hội viên phụ nữ tham gia, như: “Hũ gạo tiết kiệm”, “Nuôi heo đất”, “Mái ấm tình thương”, “Kho thóc tình thương”, “Kho cà phê tình thương”, “Nuôi bò tình thương” ở các chi, tổ hội. Mô hình “Kho thóc tình thương” hiện đã có 9/12 xã thực hiện với 27 kho, hơn 45 tấn thóc và từ năm 2011 đến nay đã giúp được 684 lượt hội viên phụ nữ.

Cùng với gây quỹ bằng thóc, Hội LHPN các xã còn đề xuất với chính quyền địa phương cho canh tác trên diện tích đất rẫy bỏ hoang hoặc đất gần khe suối để vận động hội viên “làm rẫy tập thể gây quỹ”. Số tiền thu được sau mỗi vụ thu hoạch sẽ dùng vào quỹ hoạt động chung. Ngoài ra, Hội LHPN các xã: Kon Chiêng, Lơ Pang, Đak Trôi... còn triển khai mô hình “Nuôi bò tình thương” giúp hội viên nghèo có vốn để vươn lên cải thiện cuộc sống. Được biết, các cấp Hội đã giao 41 con bò giống cho các hội viên nghèo nuôi. Khi nào bò đẻ bê con và bê con đủ cứng cáp thì các cấp hội sẽ giao bê con cho hộ nghèo đó nuôi, còn bò mẹ tiếp tục được giao cho hội viên nghèo khác.

Song song đó, Hội cũng phát động phong trào kết nghĩa giữa những xã thuận lợi với các xã vùng khó khăn và chi hội thôn người Kinh kết nghĩa với chi hội làng đồng bào dân tộc thiểu số để chị em có điều kiện giúp đỡ nhau trong phát triển kinh tế gia đình cũng như tăng thêm tình đoàn kết… 5 năm qua (2011-2016), từ các mô hình, các cấp Hội đã thu được 2.835 kg gạo, hơn 45 tấn thóc, 4 tấn cà phê nhân, hơn 996 triệu đồng để giúp đỡ cho 1.537 lượt hội viên, phụ nữ và trẻ em nghèo tàn tật”.

Nguồn tin: Theo Website Hội LHPN Việt Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới hơn

Bài viết cũ hơn

 
an toàn cho pn trẻ em

LIÊN KẾT WEBSITE